5 món ăn vặt nhiều năng lượng nhất

5 món ăn vặt nhiều năng lượng nhất
5 (100%) 1 vote

Trung bình một ngày cơ thể chúng ta phải tiêu hao rất nhiều năng lượng cho công việc cũng như một số các hoạt động khác. Ba bữa ăn chính không thể cung cấp đầy đủ năng lượng mà chúng ta cần cho một ngày dài, do đó chúng ta cần bổ sung thêm từ các món ăn nhanh.

Trong khi một số món ăn nhanh rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn lấy lại năng lượng, một số món ăn khác lại khiến bạn có cảm giác mệt mỏi hơn và còn có khả năng tích tụ mỡ bụng nếu ăn nhiều. Do đó, bạn cần lựa chọn một cách “khôn ngoan”. Nếu chọn đúng những sản phẩm có tác dụng tăng cường năng lượng cho cơ thể một cách tự nhiên, tâm trạng cũng sẽ được cải thiện theo.

Sau đây là 5 thực phẩm đáp ứng 2 tiêu chí trên:

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân là sự kết hợp của nhiều chất dinh dưỡng rất giàu năng lượng như mangan, vitamin E, magie, tryptophan, đồng, vitamin B2 (riboflavin), và phốt pho.

Magie được biết đến là một khoáng chất “kỳ diệu” thực hiện nhiều chức năng: Nó không chỉ là một phần thiết yếu của hơn 300 quá trình sinh học, mà còn hỗ trợ sản xuất năng lượng, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, cải thiện giấc ngủ, thư giãn cơ bắp, làm giảm căng thẳng và lo âu, thúc đẩy tâm trạng.

Các protein và chất xơ trong hạnh nhân giúp làm ổn định lượng đường trong máu và làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp điều tiết năng lượng. Các chất béo lành mạnh tìm thấy trong hạnh nhân có thể kiềm chế sự thèm ăn và ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân.

Các chất béo và chất xơ trong hạnh nhân cũng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, do đó hạn chế ăn vặt nhiều. Vì lý do này, hạnh nhân và các loại hạt khác thường được khuyến cáo là tốt cho những người đang có nhu cầu giảm cân.

món ăn vặt


2. Sữa chua

Sữa chua là nguồn thực phẩm giàu canxi, phốt pho, protein, tryptophan, molypden, và kẽm. Nó cũng là một nguồn vitamin B2 (riboflavin), B5 (pantothenic acid), và B12 (cobalamin) tuyệt vời.

Nhờ trạng thái lỏng, các chất dinh dưỡng trong sữa chua được đồng hóa nhanh chóng và tiêu hóa dễ dàng, có nghĩa là giúp bạn tăng năng lượng ngay lập tức sau khi ăn. Hàm lượng protein cao của sữa chua cũng có nghĩa là năng lượng không bị mất đi nhanh.

Sữa chua cũng cung cấp một axit amin có tên gọi tyrosine cho não, giúp não phát triển. Trong một số nghiên cứu, tyrosine cũng hiệu quả với mục đích chống mệt mỏi.

3. Dứa

Nhờ có hàm lượng đường tự nhiên (fructose), chất xơ, và nước cao, dứa là trái cây tươi nhiều năng lượng. Đường fructose giàu carbohydrate bị phá vỡ một cách nhanh chóng, bổ sung năng lượng cho cơ thể ngay lập tức, trong khi chất xơ làm chậm tiêu hóa khiến bạn có cảm giác no lâu.

Không chỉ dừng ở đó, mangan và tiamin có trong dứa là hai khoáng chất thiết yếu trong quá trình sản xuất năng lượng và giúp chuyển hóa carbohydrate. Và các vitamin B6 trong dứa đóng một vai trò trong việc chuyển đổi tryptophan thành serotonin trong não, giúp thúc đẩy năm lượng.

Dứa còn là trái cây có tác dụng cỉa thiện tiêu hóa do có chất bromelain, tránh mất nước. Nước rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa calo thành năng lượng.

4. Lúa mì nguyên hạt

Các thực phẩm nguyên hạt, đặc biệt là lúa mì, có đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cung cấp năng lượng cho cả cơ thể và não bộ, bao gồm chất xơ, mangan, magiê, sắt, protein, carbohydrate và vitamin B1, B2, và B3.

Lúa mì nguyên hạt chứa một hàm lượng lớn vitamin B có tác dụng kích thích, chiến đấu chống mệt mỏi, duy trì mức độ năng lượng, ổn định lượng đường trong máu, cải thiện giấc ngủ, phối hợp hoạt động thần kinh và cơ bắp, và thúc đẩy tâm trạng.

món ăn vặt 1

Hợp chất carbs đơn giản có trong bánh mì trắng và kẹo có thể giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh chóng nhưng chỉ mang ý nghĩa tạm thời. Hợp chất carbohydrates phức hợp có trong lúa mì tuy được hấp thu một cách chậm chạp, nhưng lại có tác dụng bình ổn hàm lượng đường huyết trong nhiều giờ.

Thành phần của những thực phẩm có carbohydrates còn bao gồm cả tryptophan- tiền thân của chất làm dịu thần kinh serotonin, có tác dụng cải thiện tâm trạng.

5. Đậu tương

Đậu tương, hay đậu nành luộc, tưởng chừng chỉ là một “món ăn chơi” nhưng lại giàu dinh dưỡng, có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Đậu nành cung cấp cho cơ thể chúng ta chất tryptophan có tác dụng điều chỉnh sự thèm ăn, tăng cường giấc ngủ, và cải thiện tâm trạng- 3 yếu tố có ảnh hưởng đến mức độ năng lượng của cơ thể.

Bên cạnh đó, đậu tương cũng là một nguồn giàu protein, axit béo omega-3, chất xơ và sắt. Đây là những dưỡng chất quan trọng giúp duy trì năng lượng.

Đậu nành cũng rất giàu molypden, một khoáng chất thiết yếu giúp theo dõi hoạt động của các tế bào, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng nguồn chất sắt dự trữ, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo và carbohydrates, tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện sự tập trung, và giúp cân bằng hàm lượng đường trong máu.

Ngoài ra, molypden cũng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, thủ phạm phổ biến của sự mệt mỏi do thiếu sắt gây ra.

Thêm vào đó, đậu nành còn là thực phẩm chứa nhiều folate (một vitamin thuộc nhóm B). Folate được xem như là một chất tự nhiên giúp cải thiện tâm trạng và giảm nhẹ triệu trứng trầm cảm.

AmThuc.com.vn (Theo Socola/Caring)

Nhà Hàng Phù Đổng
Chuyên Đặt Tiệc-Sự Kiện-Hội Nghị
Đ/c : 175 Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội
Hotline: 0904.496.788
Website:http://nhahangphudong.com.vn
|đặt tiệc hội nghị| đặt tiệc liên hoan|đặt tiệc công ty|

Các Bình Luận

Bình luận